
ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2564 ทางธนาคารออมสิน ได้ออกประกาศขออภัยลูกค้ากรณีแอปพลิเคชัน Mymo ใช้งานไม่ได้สาเหตุที่เกิดขณะนี้อยู่ระหว่างพัฒนาแอปพลิเคชัน Mymo รูปแบบใหม่ แต่ประสบปัญหาทางเทคนิค ทำให้ต้องมีการจำกัดการใช้งานจนทำให้ลูกค้าจำนวนหนึ่ง ไม่สามารถเข้าใช้งานได้ ขณะนี้ผู้ดูแลระบบอยู่ระหว่างดำเนินการแก้ไข ประกอบกับช่วงนี้มีการเปิดให้ยื่นกู้สินเชื่อสู้ภัยโควิด จึงทำให้มีผู้เข้าใช้งานมาเป็นจำนวนมาก ธนาคารออมสินต้องขออภัยอย่างสูงต่อกรณีที่เกิดขึ้นและทำให้เกิดความเสียหาย

ขณะเดียวกัน ไทยโพสต์ รายงานว่า นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยถึงกรณีที่เกิดขึ้นว่า ได้สั่งให้เร่งแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นแล้ว โดยกรณีนี้เป็นการว่าจ้างผู้ดูแลระบบจากภายนอก พร้อมขออภัยลูกค้าทุกคนที่ไม่ได้รับความสะดวกและติดขัดในการเข้าใช้บริการ MyMo ในช่วงเวลาดังกล่าว โดยขณะนี้ได้สั่งให้เพิ่มฮาร์ดแวร์เพื่อรองรับปริมาณลูกค้าที่เข้ามาระบบพร้อม ๆ กันให้มากขึ้น ซึ่งขณะนี้ระบบก็ยังสามารรองรับลูกค้าได้ประมาณ 50% ซึ่งทางธนาคารจะเร่งแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นให้เร็วที่สุด

ปิดบริการกู้เงินสู้ภัยโควิด-19 ผ่านแอปพลิเคชันชั่วคราว
นอกจากนี้ทางธนาคารออมสิน จะขอปิดรับการยื่นกู้สินเชื่อสู้ภัย COVID-19 ผ่าน MyMo ชั่วคราว เพื่อดำเนินการอนุมัติคำขอที่คงค้างในระบบ จำนวนกว่าแสนรายการ และจะเปิดให้กดรับสิทธิ์อีกครั้งประมาณต้นสัปดาห์หน้า สำหรับผู้ที่ได้รับอนุมัติสินเชื่อแล้วแต่ยังไม่ได้ทำสัญญาผ่าน MyMo ธนาคารจะขยายเวลาการกดทำสัญญาออกไปให้ จนกว่าจะกลับมาเปิดระบบอีกครั้ง ซึ่งจะประชาสัมพันธ์แจ้งให้ทราบโดยทั่วกัน


ธนาคารออมสิน ขออภัยแอปฯ Mymo ล่ม-ล่าสุดสั่งปิดรับสมัคร กู้เงินสู้ภัยโควิด 19 - Kapook.com
Read More
No comments:
Post a Comment